KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Thiết kế bài dạy STEM dành cho giáo viên Trung học

Thông tin tổng quan về khóa học

Chương trình đào tạo trực tuyến về triển khai giáo dục STEM dành cho giáo viên đang giảng dạy tại các trường THCS – THPT trên toàn quốc.

1
Mục tiêu đào tạo: Sau chương trình đào tạo, giáo viên sẽ nắm bắt được các nội dung căn bản của giáo dục STEM như sau:
2
Đối tượng tham gia: Giáo viên đang công tác tại các trường THCS – THPT
3
Hình thức đào tạo: Trực tuyến, bao gồm:
4
Thời lượng đào tạo: 16 giờ, bao gồm 10 giờ đào tạo trực tiếp và 6 giờ tự học và thực hành
5
Đánh giá kết quả đào tạo:
6
Hỗ trợ sau đào tạo:

Đội ngũ giảng viên KDI Education

1. Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Sư phạm Hà Nội
2. Thành viên ban phát triển chương trình GDPT tổng thể
3. Chủ biên môn Công Nghệ trong chương trình GDPT mới 2018.,
PGS. TS. LÊ HUY HOÀNG

Cố vấn chuyên môn

1. Đại học Quốc gia Singapore - Chuyên ngành điện tử.
2.10 năm kinh nghiệm về giáo dục STEM, phát triển kỹ năng và năng lực cảm xúc xã hội cho học sinh Việt Nam.
3. Chứng nhận Teaching & Learning in the Maker-Centered Classroom – Cao học Giáo dục Harvard
THẦY NGUYỄN VIỆT TRUNG

Giám đốc chuyên môn

1. Thạc sỹ Điện - Tự động hóa, Viện Bách khoa Toulouse - Pháp.
2. Chứng nhận "Innovation and Entrepreneurship in the Education System" - TTDT A.Ofri Bộ ngoại giao Israel.
3. Chứng nhận "Design Thinking" - Hasso Plattner Institute of Design - Stanford University (Mỹ)
THẦY NGUYỄN KIẾN LONG

Trưởng bộ phân R&D

1. Thạc sỹ Vật lý ứng dụng, Đại học Khoa học Tự nhiên
2. Chứng nhận "Classroom Strategies for Inquiry-based Learning" - Đại học Texas, Mỹ
3. 2 năm làm trưởng phòng thí nghiệm công nghệ Nano, Đại học Quốc gia TP.HCM.
CÔ PHAN THỊ CẨM HUỆ

Chuyên gia đào tạo

Nội dung chi tiết khóa học

Chuẩn bị trước đào tạo:

Giáo viên sẽ được yêu cầu thực hiện khảo sát trước đào tạo, bao gồm các nội dung:

Buổi 1: Tổng quan về giáo dục STEM trong chương trình GDPT 2018

Chủ đề
Nội dung chi tiết
Thời lượng
Tầm quan trọng
của giáo dục STEM
- Giáo dục STEM là gì
- Vai trò của giáo dục STEM trong bối cảnh của cuộc CMCN 4.0
- Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới 2018
60 phút
Hướng dẫn triển khai STEM theo công văn 3089
- Các hình thức triển khai STEM chủ yêu strong nhà trường
- Quy trình thực hiện bài học STEM theo công văn 3089
45 phút
Quy trình thực hiện STEM
Tìm hiểu về quy trình thực hiện bài học STEM theo phương pháp thiết kế kỹ thuật công văn 3089
45 phút

Bài tập về nhà: Giáo viên thực hiện bài kiểm tra kiến thức trên hệ thống elearning. 

Buổi 2: Cách tổ chức thực hiện quy trình thiết kế kỹ thuật

Chủ đề
Nội dung chi tiết
Thời lượng
Quy trình thiết kế kỹ thuật
- Giáo viên trải nghiệm một hoạt động theo quy trình thiết kế kỹ thuật
- 8 bước và 5 hoạt động của quy trình thiết kế kỹ thuật
60 phút
Các kỹ thuật hỗ trợ tổ chức hoạt động
Các kỹ thuật tổ chức các hoạt động xác định vấn đề, nghiên cứu & đề xuất ý tưởng, lựa chọn giải pháp, chế tạo mô hình, chia sẻ & thảo luận
45 phút
Tiêu chí lựa chọn bài giảng STEM
- Các tiêu chí lựa chọn bải giảng STEM
- Các ví dụ minh họa bài giảng STEM ở các cấp lớp khác nhau
- Lựa chọn chủ đề STEM để xây dựng bài học
45 phút

Bài tập về nhà: Giáo viên lựa chọn một chủ đề STEM dựa theo tiêu chí bài giảng STEM, trình bày theo mẫu. Hoàn thành khung kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục STEM. Nộp bài trên hệ thống elearning.

Buổi 3: Xây dựng bài giảng mẫu

Chủ đề
Nội dung chi tiết
Thời lượng
Góp ý lựa chọn chủ đề bài giảng STEM
Góp ý và nhận xét về các chủ đề bài giảng STEM giáo viên đã lựa chọn
30 phút
Xây dựng bài giảng mẫu
Thực hành xây dựng bài giảng mẫu cho khối 6 dựa theo kiến thức nền và các yêu cầu phẩm chất & năng lực theo chương trình giáo dục phổ thông mới, bao gồm thực hành làm:
- Xác định tiêu chí đánh giá cho sản phẩm dự án STEM
- Xác định mục tiêu về phẩm chất và năng lựcphuf hpwj cho bài học STEM theo CTGDPT mới
- Giáo án thể hiện nội dung chi tiết cho từng hoạt động theo quy trình thiết kế kỹ thuật
- Kế hoạc vật tư
- Thiết kế phiếu học tập
90 phút
Tổng kết & nhận xét
- Tổng kết hoạt động thực hành soạn thảo giáo án, tiêu chí đánh giá, tài liệu học tập,...
- Những bài học rút ra từ những lỗi hay gặp phải của giáo viên
30 phút

Bài tập về nhà: Giáo viên hoàn thiện bài học chủ đề STEM của mình sau thực hành, nộp lại trên hệ thống elearning.

Buổi 4: Trình bày kế hoạch bài giảng

Chủ đề
Nội dung chi tiết
Thời lượng
Tổng kết bài giảng STEM
- Nhận xét & góp ý cho các kế họa bài giảng STEM do các giáo viên thực hành
- Tổng kết các kinh nghiệm chung khi lên kế hoạch bài giảng STEM
60 phút
Ứng dụng CNTT trong tổ chức hoạt động STEM
- Hướng dẫn sử dụng Google Form để triển khai đánh giá thuyết trình, sản phẩm giúp tổng hợp kết quả nhanh
- Hướng dẫn sử dụng công cụ để học sinh xem tài liệu, làm bài kiểm tra kiến thức, nhắc nhở thời hạn, thông báo cho học sinh và nộp nhật ký chế tạo sản phẩm
90 phút
Tổng kết khóa học
Tổng kết các phương pháp và kinh nghiệm chính trong xây dựng kế hoạch bài giảng STEM
30 phút

Lịch khai giảng & học phí

Lịch khai giảng gần nhất
Mã lớp: TKS-002. Khai giảng ngày 28/8/2021
Lịch học: 8h30 – 11h00
Học phí
1.200.000 VNĐ/người
840.000 VNĐ/người
Ưu đãi 30% học phí khi đăng ký trước dd/mm/2021
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Ms. Bảo Thi | thi.mai@kdi-edu.vn | 0919.821.203
Ms. Hà An | an.do@kdi-edu.vn | 0915.915.485

Đánh giá cuối khóa học

Một số hình ảnh khóa học

Về KDI Education

KDI Education tự hào là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về giáo dục STEM.

100
Innovation Spaces
46.000
Học sinh
06
Tỉnh - Thành phố

Brochure khóa học

File PDF, 3.5MB

Đăng ký tư vấn

Đăng ký ngay để được tư vấn giải pháp STEM cho trường học từ các chuyên gia của KDI.

Giải pháp khác

Giải pháp dành cho trường học
Không Gian Sáng Chế
Giải pháp dành cho trường học
Giáo Án STEM Số Hóa
Khóa học dành cho học sinh
Học viện Công nghệ Trực tuyến